AD

พุทธวจน ฟังธรรม คำสอนจากพระพุทธเจ้า
 

+1

+1 เว็บ VR-PCGames

Like เว็บ VR-PCGames

Coming Attraction

รายการกำหนดการ
เกม PC น่าจับตามองที่ใกล้วางขาย
ถึง มิถุนายน 2017
 

▼ ออกวางขายแล้วล่าสุด

Resident-Evil-7-cover-store.jpg


Sniper-Elite-4-pc.jpg


For-Honor-pc-cover.jpg

  • Metacritic Metascore  75/100 (จาก 10 รีวิว)

▼ ใกล้ออกวางขาย

Halo-Wars-2-MS-Store.jpg


Ghost-Recon-Wildlands-cover-ubi.jpg


Mass-Effect-Andromeda-Cover-origin.jpg


Prey-2017-pc-cover.jpg

  • PREY (2017)      
    5 พฤษภาคม 2017
    VR-PCGames ค้นหาข่าวเกมนี้ใน VR
  • เป็นเกม PC และ...
    PS4, Xbox One
  • ราคาเปิดตัวใน Steam ไทย 1,980 บาท (ราคาสำหรับประเทศไทย มีการปรับราคาขึ้นจากเดิมที่ระบุในตอนแรก)

Tekken-7-pc-cover.jpg


DiRT-4-artwork.jpg




หมายเหตุ:
• เกมที่ระบุในรายการ อาจทำลงแพลทฟอร์มอื่นๆ ด้วย

• กำหนดการ ราคา เจาะจงเฉพาะเวอร์ชั่น PC

• ราคาเกมจาก Steam และ Origin ที่ระบุ เจาะจงราคาขายสำหรับประเทศไทย

• ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามค่าเงินบาท

• ราคาในช่วงซื้อล่วงหน้า (Pre-Purchase) และราคาในวันขายจริงอาจมีความแตกต่างกัน

• สินค้าเกมที่ระบุ อาจยกเลิกการขาย โดยตัวแทนจำหน่ายดังกล่าวในอนาคต


 

Exchange Rate fx-rate.net


Home arrow PC Game Reviews arrow Review: Command & Conquer 3: Kane's Wrath

Review: Command & Conquer 3: Kane's Wrath

เขียนโดย OatVR   
พฤหัสบดี, 10 เมษายน 2008

Image

สวัสดีเพื่อนๆและผู้เยี่ยมชมทุกท่าน หลังจากบ่มเพาะมาได้สักพัก จนคิดว่าถึงแก่เวลาอันสมควรที่จะได้ถ่ายทอดให้เพื่อนๆได้รับชมแล้ว ก็เป็นอันได้ฤกษ์เสียทีสำหรับบทความรีวิว Command & Conquer 3: Kane's Wrath เกมภาคเสริมของ Command & Conquer 3: Tiberium Wars แฟรนไชส์เกมแนววางแผนการรบแบบฉับไว (Fast-Paced Real-Time Strategy Game) ที่คงถือได้ว่ายิ่งใหญ่ที่สุดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มรดกตกทอดจากสตูดิโอ Westwood มาจนถึงมือผู้พัฒนาปัจจุบันคือ Electornic Arts ตัวเกมภาคเสริมนี้ จะมาเสริมบารมีที่ยิ่งใหญ่ของเกมให้ยืนยงไปต่อได้อย่างไร ขอเชิญทุกท่านติดตามชมต่อด้านใน

เลยครับ คลิก Read More โลด...


ความต้องการขั้นต่ำของระบบ (คัดลอกจากไฟล์ Readme)

   - ระบบปฏิบัติการ: Windows XP, Windows Vista (32-bit; ไม่สนับสนุนเวอร์ชัน 64-bit ของ
   Windows Vista)
   - หน่วยประมวลผล (Single Core): Intel P4 2.0 GHz หรือ AMD Athlon 2000+ สำหรับ
   Windows XP / Intel P4 2.2 GHz หรือ AMD Athlon 2200+ สำหรับ Windows
   Vista
   - หน่วยความจำ: 512 MB สำหรับ Windows XP / 1 GB สำหรับ Windows Vista
   - ดิสก์ไดรฟ์: ดีวีดีรอม 8X หรือเร็วกว่า
   - ฮาร์ดดิสก์: พื้นที่ว่าง 6 GB หรือมากกว่า
   - การ์ดวิดีโอ: DirectX 9.0c, NVIDIA GeForce 4+ หรือ ATI Radeon 8500+
   สำหรับ Windows XP / NVIDIA GeForce 6100+ หรือ ATI Radeon 9500+ สำหรับ
   Vista (หมายเหตุ: ไม่สนับสนุนการ์ด ATI Radeon 9200 and 9250 PCI,
   NVIDIA GeForce 4 MX)
   - การ์ดเสียง: การ์ดเสียงที่ใช้ได้กับ DirectX 9.0c (หมายเหตุ: สำหรับการ์ด Creative
   Sound Blaster Audigy ที่เล่นบนระบบ Windows Vista ต้องการ Intel
   P4 2.6 GHz CPU หรือเทียบเท่า หรือ multi-core CPU)
   * เกมไม่สนับสนุนการ์ดเสียง Yamaha Xwave-512


ไขข้อข้องใจบางประการ
ก่อนอื่นเพื่อความสะดวก, ประหยัดสตางค์และเนื้อที่ฮาร์ดดิสค์ ผมขอช่วยคลายข้อสงสัยของเพื่อนๆที่อาจจะเกิดขึ้น ในเรื่องการใช้วิธีลับติดตั้งเกมนี้ โดยไม่ใช้ภาคหลักว่า ภาคเสริม Kane's Wrath จริงๆแล้วมีองค์ประกอบที่เป็นภาคเสริมแบบStand-Alone ก็คือไม่ต้องการการติดตั้งภาคหลัก ก็สามารถเล่นเกมนี้ได้สมบูรณ์แบบทุกประการ ผมได้ทดลองแล้วทั้งโหมดแคมเปญ, โหมดยุทธการยึดโลก (Conquest), โหมด Skirmish และโหมดออนไลน์ ทุกโหมดสามารถเล่นได้ดีทะลุปรุโปร่ง ไม่มีปัญหาใดที่ส่อให้เห็นว่าจะเป็นพิษภัยจากการติดตั้งด้วยเทคนิค อย่างที่ทีมงานได้เคยเผยแพร่ไปในบทความดังกล่าว ดังนั้นขอให้สบายใจครับ

บทยุทธการ
"สู้ด้วยความสามารถของคุณไปกับตำนานสองทศวรรษของคอมมานด์ & คองเคอร์ ตั้งแต่การขึ้นสู่อำนาจของเคน การกลับมาใหม่ของน็อด ไปจนถึงหลังสงครามไทบีเรียมครั้งที่สาม" ข้อความนี้ผมตัดมาจากหลังกล่องเกม C&C3: Kane's Wrath ที่ผมถืออยู่ ด้วยเหตุผลที่ว่า มันช่วยบ่งบอกเรื่องราวที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสในเกมภาคเสริมนี้ได้ดี โดยตลอดทั้ง 13 ด่านในบทยุทธการหลัก หรือเรามักจะเรียกว่าแคมเปญหลัก ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น ลิเจียน เข้าบัญชาการกองทัพน็อดเพื่อรับใช้ ท่านเคนซึ่งนำแสดงโดยเฮียโล้น Joe Kucan เจ้าเก่าเหมือนเดิม เรา-ลิเจียนจะช่วยเฮียเขาบัญชาการรบผ่านหน้าจอมอนิเตอร์จากทางบ้าน สั่งการผ่านปลายนิ้ว กอบกู้กองทัพน็อดตั้งแต่ยุคนู้นสมัยไทบีเรียมซัน ไล่เรียงมาตามลำดับจนถึงยุคนี้ (หลังสงครามไทบีเรียม 3 ในภาคหลักไปอีก) น่าเสียดายจริงๆ ที่ผู้เล่นไม่ได้มีโอกาสสัมผัสเนื้อเรื่องในส่วนของฝ่ายต่างดาวสคริน หรือ มหาอำนาจทุนิยมอย่างจีดีไอ เลยแม้แต่นิด ดังนั้นในส่วนของความยาวของเกมในโหมดแคมเปญ ใช้เวลาประมาณ 8-10 ชั่วโมงก็น่าจะจัดการได้หมดเรียบร้อยทั้ง 13 ด่านแล้วครับ น้อยกว่าภาคหลักประมาณ 6 ชั่วโมงเลยทีเดียว พร้อมกับฉากจบที่เอากันแบบว่า จะไม่ให้เก็บอะไรไปคิดต่อเลยหรอ? สำหรับวีดีโอแบบความละเอียดสูงที่มีให้ดูกันจนถือเป็นอีกจุดเด่นของเกม C&C3 ผมก็รู้สึกว่ามาในภาคเสริมมันน้อยกว่าภาคหลักเยอะเลย ทั้งในส่วนนักแสดง และเหตุการณ์ ก็ไม่มีความหลากหลายเท่า

Image Image Image Image

ยังไงก็ตามแต่ใครที่สนใจในตัวเนื้อเรื่องของ C&C ไทบีเรียมมาโดยตลอด ก็ไม่น่าพลาดที่จะได้สัมผัสอีกมุมมองจากเคนโดยเฉพาะนี้ เกมการเล่นในโหมดเนื้อเรื่องของภาคนี้ดูเป็นอะไรที่สร้างความตื่นเต้นได้ตลอด เมื่อจับไปเทียบกับภาคก่อน ภาคนี้ต้องการความฉับไวมากในการบัญชาการรบ (ผู้สร้างคงถือว่าผู้เล่นคงผ่านสมรภูมิภาคหลักมาแล้ว) ผมจำได้ว่าเล่นที่ระดับยากสุดทั้งสองภาค แต่ภาคนี้รู้สึกว่ายากกว่าอย่างชัดเจน หลายๆด่านเหมือนผู้เล่นต้องรู้จริงๆว่าเปิดเกมมา ศัตรูจะมาทางไหน ต้องสร้างอะไรก่อน-หลัง มิฉะนั้นอีกไม่เกิน 5 นาทีต่อมา ฐานเราจะแตกเองแน่นอน พวกมันบุกกันเร็วกว่าภาคหลักมากครับ ไม่ได้นอนแช่ในฐานแข็งๆ แล้วรอให้เราไปเย้ยกันเหมือนก่อน ในแต่ละด่านก็จะมีการนำเสนอยูนิตใหม่ของน็อดเป็นลำดับๆชั้น ซึ่งก็ควบรวมอีกทั้ง 2 ฝ่ายย่อยน็อดที่เพิ่มเข้ามาได้อย่างแนบเนียนจริงๆ เอาเป็นว่าใครที่เล่นโหมดนี้จบ ก็จะได้รู้จักยูนิตใหม่ทั้งหมดของน็อดไปในตัว ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องราวของพวกเขา และยูนิตใหม่ให้อ่านเล่นเยอะ นี่ล่ะยิ่งทำให้ผมแอบเสียดายว่าก็ไหนๆแล้ว ทำไมไม่มีเนื้อเรื่องจีดีไอหรือสครินมาให้เล่นสักหน่อย จะได้ถึงพริกถึงขิงกันไปเลย

เกมการเล่น
ในส่วนของเกมการเล่นก็เหมือนเดิมครับ ขอกล่าวว่าดีเหมือนเดิมอย่างที่ภาคหลักเป็นละกัน เพราะผมพอใจแล้วทั้งในส่วนของการสั่งการ, อินเตอร์เฟซ, การควบคุมยูนิต, การอัพเกรด และอื่นๆ จะมีสิ่งเล็กๆน้อยๆที่เขายังไม่แก้ก็คือ การวางสิ่งก่อสร้างบางครั้งมันเป็นพื้นที่ต่างระดับสังเกตยาก โดยมักจะพบในโหมดแคมเปญ หรือการพยายามวางแทรกระหว่างช่องว่างของตึก (แต่จริงๆมันวางได้) แล้วอีกแบบก็คือป้อมปืนของน็อดที่มันแตกเป็นสามอัน เราก็ซึ่งการจะวางให้ถูกตามหลักยุทธศาสตร์บางครั้ง ต้องลากคลิก ลากหมุนไปเรื่อยๆ จนกว่ามันจะขึ้นว่าแสดงสถานะว่าวางได้ ซึ่งผมคิดว่าเขาน่าจะทำระบบที่ฝรั่งเขาชอบเรียกว่า Snap ไว้ให้เลือกเปิดช่วยเวลาจะวางสิ่งก่อสร้าง แล้วอีกเรื่องก็คือหน่วย Shadow ที่ยังไม่แก้ไขเวลาสั่งไปวางระเบิด โดยมักจะมีตัวอู้งานอยู่บ่อยๆ ทำให้ตึกไม่ระเบิดอย่างใจหวัง ทั้งๆที่เวลาสั่งก็ทำการสร้างกลุ่มไว้ใช้อย่างดี สุดท้ายก็ต้องแก้ปัญหาด้วยการ CTRL+D แล้วไปคลิก ยิกๆๆ จนกว่ามันไปจะระเบิดให้ถึงจะชัวร์

Image Image Image

EPIC!
ในภาคนี้แต่ละฝ่ายจะมียูนิตขนาดใหญ่โต เป็นจุดเด่น เพิ่มเข้ามาให้ใช้งาน โดยเกมเรียกว่า Epic Unit  สำหรับน็อดก็จะมี 1 ตัว สคริน 1 ตัว จีดีไอก็มี 1 ตัว ไม่แตกต่างกันตามฝ่ายย่อยอีก 6 ที่เหลือ ในเกมๆนึงก็สร้างได้ครั้งละ 1 ตัวเท่านั้น เรื่องขนาดและความแข็งแกร่งก็สมชื่อ และใช้เงินทุนในการสร้างสูงมาก คือต้องสร้างโรงงานพิเศษหลังละ 3000 จากนั้นไปจ่ายให้ยูนิต Epic อีก 5000 ผลที่ออกมาก็คุ้มครับ แต่ไม่มีการเก็บเลเวลนะเดี๋ยวจะเข้าใจผิดนึกว่าเป็นพวก Warcraft ความสามารถพิเศษของยูนิตก็จะมีให้ใช้ 1 อย่างเท่านั้น ของน็อดจะคลั่งเป็นรัศมีออกไป ทำให้ศัตรูหันไปโจมตีกันเอง ของสครินจะเทเลพ็อทไปพื้นที่รอบๆตัวได้ ของจีดีไอสามารถเก็บแร่ได้ ในแบบได้ตังค์กันไปเลยไม่ต้องกลับไปโรงแร่ ปัญหาคือเวลาเล่นออนไลน์ไม่ค่อยได้เห็นใครออกครับ ฆ่ากันตายด้วยพวกลูกสมุนหมดซะก่อน แต่ถ้าเล่น Skirmish และโหมดแคมเปญ คงจะสนุกและได้มีโอกาสใช้บ่อยๆครับ

Image

EPIC Unit ทั้ง 3 (Scrin ซ้าย, NOD บน, GDI ขวาของฉาก)

Conquest Mode
ที่ขาดไม่ได้ที่จะพูดถึงคือ โหมดใหม่ชื่อ Conquest หรือในภาคภาษาไทยเรียกโหมด ยุทธการยึดโลก สำหรับโหมดนี้ผู้เล่นจะได้บัญชาการรบในแบบผลัดกันเดิน หรือ Turn based โดยจะแบ่งเป็นสามฝ่าย จีดีไอ สคริน และ น็อด หากเราเลือกจีดีโอ อีกสองฝ่ายก็จะเป็นสครินและน็อดโดยอัตโนมัติครับ เป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ และไม่มีฝ่ายย่อย เราสามารถสร้างฐานในจุดใดๆก็ได้บนแผนที่โลก (ยกเว้นบนผืนน้ำ) โดยควรที่จะคำนึงถึงทรัพยากรที่จะได้รับเมื่อวางเมาส์จะมีบอก และควรให้อยู่ใกล้เมือง เราสร้างหน่วยจู่โจมขึ้นจากฐาน โดยเลือกสร้างได้เลยว่าจะเอาอะไรอยู่ในหน่วยบ้าง คิดว่ามีให้เลือกทุกยูนิต และจากนั้นส่งหน่วยจู่โจมไปขยายฐานต่อ ถ้าอยากอัดศัตรูหรือตีเมืองก็สามารถเข้าทำได้โดยการส่งหน่วยจู่โจมนี้เดินไปชน แล้วจะมีหน้าต่างขึ้นมาถามว่า จะให้เกมคำนวญผลการสู้รบให้โดยอัตโนมัติ หรือให้เรารบเองในแบบเรียลไทม์ ทั้งสามฝ่ายที่โหมดนี้ให้เลือก จุดประสงค์ในการเล่นก็จะแตกต่างกัน (ดูภาพประกอบได้) แต่จริงๆแล้ววิธีการเล่นเพื่อให้ได้จุดประสงค์เหล่านั้นเหมือนๆกัน คือยึดให้มากที่สุด เขี่ยศัตรูออกไปให้พ้นแผนที่โลก

Image Image Image 

จากการที่ผมได้ติดตามมา ทางผู้พัฒนาและเวปไซต์เกมต่างๆประชาสัมพันธ์โหมด Conquest นี้ไว้มาก จนดูเป็นอะไรที่น่าคาดหวังสูงในสายตาผม แต่จากการทดลองเล่นจนพอจับไต๋ได้ ก็มีความรู้สึกแว่ปขึ้นในใจว่า หลายๆเกมวางแผนการรบแบบเรียลไทม์ พยายามนำโหมดนี้มาเป็นจุดขายแต่ไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่คุย และ C&C3: Kane's Wrath ก็ยังไม่สามารถหนีพ้น ด้วยเหตุผลส่วนตัวที่ได้สัมผัสจากโหมดนี้ คือ 1. ความสับสนอย่างรุนแรงในการคำนวนผลการรบแบบอัตโนมัติ หลายครั้งที่ผมนำยูนิตทหารและรถถังไปอัดกับฐานแต่กลับได้ผลเป็นพ่ายแพ้ ในทางกลับกัน มันเอายูนิตกระจ้อยร่อยมาอัดผมที่ดูพร้อม แต่กลับชนะ เมื่อผมทราบอย่างนี้แล้วจึงจำเป็นต้องรบเองแบบเรียลไทม์ทุกๆครั้ง ลงมือสร้างฐานด้วยตัวเอง ปั๊มยูนิตขึ้นสดๆมารบเอง โดยไม่หวังพึ่งแค่กองกำลังจู่โจมที่สร้างไว้ แต่สิ่งได้กลับมา ก็ยังมีให้ชวนข้องใจอีก คือเมื่อผมเสียยูนิตจากหน่วยจู่โจมไปแล้ว เกมไม่ถือว่ายูนิตที่ผมสร้างมาแทนแล้วรอดชีวิตเป็นยูนิตของหน่วยจู่โจมใช่มั้ย ใช่ครับ แล้วทำไมเวลาผมเอายูนิตไปบุกฐานเปล่าๆของมัน ผมกลับแพ้ ตกลงมันคำนวณยังไง หรือว่าวัดดวงล้วนๆ ยังไงเสีย ผมก็มีทิปมาฝากเพื่อนๆจากข้อนี้ คือ หลีกเลี่ยงการให้คอมพ์ตัดสินแพ้ชนะอัตโนมัติทุกกรณีหากเรามีฐานแม่ หากไม่มีฐานแม่แล้วกองกำลังสูสีหรือดีกว่า อย่ารบเองให้ตัดสินแพ้ชนะไปเลยแล้ววัดดวง เพราะคอมพ์เวลามันเกิด มันรู้เลยว่าเราอยู่ตรงไหนแล้วิ่งโถมเข้ามา แต่เรามองไม่เห็นมันจนกว่าเวลาจะครบกำหนด อีกข้อคือ เวลาเริ่มรบเองในเรียลไทม์ ให้เอาพวกยูนิตที่เกิดมาพร้อมฐานไปซ่อนไว้ก่อนเลย แล้วสร้างยูนิตมาใช้เอง อย่าให้เอายูนิตที่ซ่อนไปรบให้เสียของ ผมเขียน ท่านอ่านดูแล้วอาจจะงงกัน ไม่รู้จะสื่อยังไงให้เพื่อนๆได้เข้าใจลึกจริงๆ อยากให้ลองเล่นดูเอง ผมว่าคงจะหายงง ผมก็เห็นใจคนพัฒนานะครับว่าความเป็นไปได้มันสูง ควรให้สามารถแสดงค่าประเมินความเป็นไปได้ก่อนเข้าตี แบบเกม Civilization IV เป็นต้นคิดว่าเป็นยังไงครับ

2. ในโหมด Conquest มีการให้ทุกฝ่ายสร้าง Super Weapon ที่ใช้ยิงในแบบเป็นเทิร์นๆ บนแผนที่โลกได้ แต่บางครั้งผมเคยโดนมันยิง ทำให้ฐานแม่ผมพังไปเลย แต่ไอ้สิ่งก่อสร้างเล็กๆกลับไม่พังซึ่งโดยปกติแล้วฐานแม่จะอึดที่สุดและไม่พังใน Super Weapon 1 ลูก หรือถ้าพัง พวกโรงงานย่อยต้องพังไปด้วย กลายเป็นว่าผมเสียฐานแม่ไปอย่างไร้เหตุผล เมื่อไม่มีฐานแม่ก็เสียเมืองอย่างง่ายดาย เวลาเลือกรบเองแบบเรียลไทม์ เพราะเราปั๊มยูนิตใหม่มาสู้ไม่ได้

3. หากผู้เล่นตัดสินใจรบเองในทุกๆรอบแล้ว ผมเชื่อว่าท่านผู้เล่นทุกคนได้เปรียบคอมพ์ครับ ที่สำคัญก็คือ พลาดไม่ได้เชียว อันเป็นผลมาจากเกมยังไม่มีความลุ่มลึกมากพอ ก็อย่างเช่น ระบบการฑูต, วัฒธนธรรม มีแต่การห้ำหั่นอย่างเดียวกันตรงๆ ผมเคยทำพลาดติดกันสองครั้ง เสียเมือง ผมก็ไม่อยากเล่นต่อแล้วครับ เพราะจะกลายเป็นเราต้องไปอ้อมโลกมาอีกถึงจะชนะ เริ่มใหม่อย่างเดียวทีนี้ ต้องเล่นให้เนียนๆ ก็จะพอสนุกได้ครับ

4. ไม่มีระบบผู้เล่นหลายคน ครั้นจะชวนเพื่อนๆมาแข่งกันยึดโลกก็ไม่ได้ เปลี่ยนอารมณ์จากความจำเจจากปัญญาประดิษฐ์ก็ไม่ได้ แผนที่มีแบบเดียวก็คือแผนที่โลก สรุปก็เล่นเพลินๆดีครับ หากไม่คิดอะไรมาก หรือมีประสบการณ์กับเกมแนวผลัดกันเดินรุ่นเก๋ามาก่อน ถือว่าได้สัมผัสเกมในอีกมุมมองเผื่อใครจะอิน

"3+6"
มาถึงตอนนี้ก็ได้เวลากล่าวถึงอีกส่วนที่สำคัญของเกมภาคเสริมนี้คือ 6 ฝ่าย ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ รวมเป็นทั้งหมด 9 ฝ่าย พร้อมยูนิตและความสามารถสนับสนุนให้ใช้อีกฝ่ายละเป็นสิบ ให้เลือกใช้ทั้งในออนไลน์และ Skirmish  ผมขอทำรายการเลยละกันจะได้อธิบายให้เพื่อนๆชมกันไปเลยว่าแต่ละฝ่ายนั้นมีดีมีเด่นกันอย่างไร...

1. GDI - ฝ่ายหลักจากภาคหลัก ก็อย่าสับสนว่าถ้าไม่ลงภาคหลักแล้วจะไม่มี GDI ให้เล่นนะครับ GDI ในภาคเสริมนี้มีทุกอย่างที่พวกเขามีในภาคหลัก และจะพร้อมกับสิ่งใหม่ๆให้เล่นอีกพอสมควร โดยมียานพาหนะและอากาศยานใหม่รวมแล้ว 4 แบบ ท่าโจมตีสนับสนุนใหม่ให้ใช้ 2 แบบ และการอัพเกรด อีก 4 แบบ
2. NOD - ฝ่ายหลักมีของเล่นใหม่พอๆกับ GDI ยานพาหนะก็ รถถังติดปืนใหญ่ยิงไกล และยานพาหนะที่แปลงเป็นป้อมแบบถาวรได้
3. SCRIN - ฝ่ายหลักของพวกต่างดาว มีของเล่นใหม่พอกันกับทั้งสองฝ่ายหลักด้านบน และขอเน้นเลยว่า ยูนิตตัวละ 1400 ที่มีลักษณะคล้ายตะขาบ มีข้อเป็นปล้องๆใช้มันส์มากๆ สร้างปล้องได้สูงสุด 8 ปล้อง ปล้องละ 100 โดยแต่ละปล้องสามารถกำหนดได้ว่าจะให้เป็นอาวุธ ทำลายสิ่งก่อสร้าง, ต่อต้านทหารราบ, ต่อต้านอากาศยาน, ต่อต้านยานเกราะ เมื่อปล้องพังไปก็สร้างขึ้นใหม่ได้ อย่าให้โดนยิงตรงหัวกบาลเป็นพอ ท่าสนับสนุนที่ปล่อยอุกกาบาตเป็นกลุ่มลงมาอัดก็ดูมันส์ดี

(สรุปแล้ว ทั้ง 3 ฝ่ายหลักจะคงความเป็นกลางไว้ อีก 6 ฝ่ายที่แตกไปก็จะยืนอยู่บนพื้นฐานของฝ่ายหลัก แต่จะเน้นไปทางด้านใดด้านนึงจนออกเป็นเอกลักษณ์ จะเป็นอย่างไรติดตามกันต่ออีก 6 ฝ่ายใหม่เลย)

1. GDI "Steel Talon" - กองกำลังที่เชี่ยวชาญการรบด้วยหุ่นยนต์และยานพาหนะขนาดหนัก รถถังจะถูกแทนที่ด้วยหุ่นยนต์รบ ไททัน และ วูฟเวอร์รีน รถอะไรที่ดูผิวๆก็จะยัดทหารลงไปช่วยยิงได้ แต่ฝ่ายนี้มีข้อเสียคือ ไม่สามารถใช้การโจมตีโซนิค ที่ดูจะเป็นจุดแข็งของ GDI และความสามารถในการต่อสู้ทางอากาศก็ดูด้อยกว่าฝ่ายหลัก จากที่ได้ตระเวนดูความคิดเห็นของนักเล่นใน forum มาก็พบว่า ฝ่ายนี้ได้รับการร้องเรียนมากที่สุด ในเรื่องความสมดุล
2. GDI "ZOCOM" - ฝ่ายนี้มีทหารที่แข็งแกร่ง กองทัพโซนที่สามารถบรรทุกขึ้นเครื่องบินที่คล่องตัว และโจมตีลงมาสู่ภาคพื้นดินได้แบบว่าฝูง Venom ของ NOD ยังต้องชิดซ้ายไปเลย หากใครรักที่จะเล่น GDI ในวิถีที่แตกต่างออกไปโดยไม่ทิ้งความแข็งแกร่งที่มีอยู่เดิมไปนัก นี่เป็นฝ่ายที่อยากให้ลองครับ
3. NOD "Black Hand" - แฟนๆเกมคงได้ยินชื่อเสียงของ NOD มาในเรื่องการใช้อาวุธระยะประชิด อย่างปืนไฟ สำหรับ Black Hand ยูนิต ล้วนถูกสนับสนุนให้จู่โจมฝ่ายตรงข้ามด้วยปืนไฟที่เหนือชั้นขึ้นไปอีก หากปล่อยให้เข้าถึงตัวสิ่งก่อสร้างได้นับเป็นฝันร้ายสุดๆ ของพวก GDI และสครินครับ หุ่นตัวละ 3000 ของมัน จะมาพร้อมกับชุดอัพเกรดพร้อมรบ ยังมีการสร้าง super weapon ของปลอมไว้หลอกศัตรู มีระเบิดทำให้ศัตรูยิงกันเอง และพาหนะสำหรับการป้องกันทางอากาศยานแบบใหม่ที่โหดสุดๆ ไว้อุดรูรั่วของมันโดยเฉพาะ
4. NOD "Mark of Kane" - หาก GDI มี ZOCOM ที่เชี่ยวชาญในการฝึกทหารยอดแกร่งฉันใด NOD ก็มี Mark of Kane ฉันนั้น ยูนิตทหารราบของฝ่ายนี้ เมื่อพัฒนาจนถึงขีดสุด สามารถจัดการกับรถถังของทุกๆฝ่ายได้อย่างสบาย (อย่างน้อยก็ในตอนนี้) สิ่งที่ดูจะเป็นจุดอ่อนก็คือ การสู้รบบนน่านฟ้า และความไม่ปลอดภัยจากพวกยูนิตที่โจมตีแบบสไนเปอร์ อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าผู้ลองเล่น Mark of Kane นี้ จะได้พบกับความท้าทายในอีกแบบของ NOD ที่ฉีกไปกว่าเดิม
5. SCRIN "Reaper-17" - สมชื่อของ The Reaper ครับ เหล่าต่างดาวของฝ่ายย่อยนี้ จะพัฒนายูนิตเดินเท้าของเก่าสครินให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นหุ่นรถผลึก, รถเก็บแร่, ไตรพ็อด ระบบสนับสนุนการเก็บแร่เพื่อการโจมตี ยังเครื่องเร่งการเจริญเติบโตของแร่ที่เหนือกว่า ดังนั้นReaper จึงรอท้าทายผู้เล่นที่เบื่อยูนิตทางอากาศของสคริน และพร้อมทุ่มเทเพื่อการรบแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน
6. SCRON "Traveler-59" - Traveler หมายถึง ผู้เดินทาง และก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ ต่างดาวฝ่ายนี้มีความสามารถที่จะสนับสนุนให้การเดินทางของพวกมัน สะดวกรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนตั้งแต่ทหารราบไปถึงยานรบ และยังมีการสร้างรูหนอนที่ฝ่ายอื่นไม่มี อีกทั้งยังมียูนิตสะกดจิตได้ เหมือนพวกที่ใช้กันใน Red Alert 2: Yuri Revenge และยังมียูนิตฮีโร่ที่ยอดเยี่ยม ดูเหนือกว่าอีก 2 ฝ่าย สำหรับผมแล้วนี่เป็นหนึ่งใน SCRIN ที่มีเสน่ห์ดึงดูดมาก สามารถพลิกแพลงเทคนิคการเล่นได้หลากหลาย ยากแก่การคาดเดา (ตรงนี้ต้องขอย้ำว่าเป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ เพราะผมอาจเล่น GDI จนเบื่อแล้ว)

ในฐานะที่เป็นบทความรีวิว จึงขอสรุปเลยครับว่าในเรื่องยูนิต และความสามารถสนับสนุนและการอัพเกรดต่างๆ พร้อมด้วยยูนิตยักษ์ EPIC ที่เพิ่มเข้ามานั้น ทำให้ Kane's Wrath มีความลึกลับน่าค้นหามากๆ และทำให้ผมยังติดเกมนี้อยู่ ถึงแม้จะเล่นโหมดอื่นๆไปแล้วก็ตาม (และผมก็รัก C&C3 ภาคหลักเป็นทุนเดิม แต่เจอภาคนี้ไปก็ไม่อยากกลับไปเลย) ผมเชื่อว่าผู้เล่นที่รักในเกมภาคหลักมาแล้ว โดยเฉพาะหากชื่นชอบบรรยากาศของเกม ที่จะได้โอกาสแข่งขันกับผู้เล่นจากทั่วโลกในโหมดออนไลน์ ก็จะรู้สึกท้าทายและสนุกเพลิดเพลินไปกับการค้นหาคอมโบยูนิตใหม่ๆ การค้นหาว่าฝ่ายนี้ควรเล่นไปในทิศทางใด เมื่อเล่นฝ่ายนี้แล้วไปเจอฝ่ายนี้ ควรพลิกเกมอย่างไร อะไรคือจุดอ่อนของฝ่ายนี้ เป็นต้น ซึ่งผมคิดว่าเป็นความแตกต่างอย่างมีเสน่ห์จริงๆ นี่ก็เป็นเพราะอานิสงค์ที่ได้จากการออกแบบยูนิตและอื่นๆที่ผมได้กล่าวไปข้างต้น

Image

พลาดท่าโดน ai ถล่มซะแล้ว

ออนไลน์
การหาเพื่อนเล่นออนไลน์นั้นก็ทำได้ไม่ยากครับ มีคนมากมายรอเล่นกับทุกท่านอยู่ มีการแบ่งห้องย่อยหลายห้อง แต่ละห้องเข้าไปก็เจอผู้เล่นหลายสิบคน และหลายสิบห้องที่เปิดรอ หรือจะสร้างเกมเองแล้วรอคนเข้ามาเล่นด้วยก็ได้ มีระบบค้นหาผู้เล่นอัตโนมัติที่ใช้ได้ผลดี เนทไทยไม่ค่อยเป็นอุปสรรคมากเท่าไหร่ในการเล่นเกมนี้กับชาวต่างประเทศ แย่หน่อยก็จะทำให้เกมเขาช้าลง เหมือนเล่นเกมในความเร็วระดับกลาง แต่ไม่ถึงกระตุกเพราะเกมมีการหน่วงที่ผมคิดว่าดี เกมในภาคเสริมนี้แยกออนไลน์จากภาคหลักอย่างสิ้นเชิง ค่าสถิติและยศต่างๆถูกคิดใหม่หมดเลย (แต่รายชื่อเพื่อนยังอยู่ครับ) ระบบยศยังเหมือนเดิมครับ ไม่มีอะไรใหม่ หากใครที่ข้องใจในเรื่องความสมดุลของเกม ก็ไม่ต้องห่วง ทีมงานที่ทำ C&C3 มีการสนับสนุนผู้เล่นผ่านทางเวปไซต์ที่ดีมาก เปิดรับความเห็น ลงมาพูดคุยกับคนเล่นและทดสอบตลอด ภาคหลักออกมาเป็นปีแล้วก็ยังทำสื่อออกมาประเคนตลอด หน้าเวปรีเพลย์ของผู้เล่นก็มีให้ดูเป็นกิจจะลักษณะ ถ้ามันไม่ดีจริง สักพักผมเชื่อว่าก็จะมีตัวแก้ไข (Patch) ออกมาให้ดาวน์โหลดอย่างเร็ว มีอีกก็แก้ไขอีก และผมก็ไม่คิดว่าเกมแนวนี้จะสมดุลได้ในเวอร์ชั่นแรก

Image

เครื่องไม่ค้าง ไม่เลิกใช่มั้ย?!? 

กราฟฟิคและเสียง
สำหรับกราฟฟิคของ Kane's Wrath ก็ของเดิมอย่างที่ภาคหลักมี เมื่อเทียบกับตลาดแล้ว ก็ยังน่าพอใจมากอยู่ ไม่มีอะไรให้กล่าวเพิ่มมากครับ จะมีก็เอฟเฟ็คของอาวุธ และการสนับสนุนใหม่ๆถูกสร้างให้ดูดี และใช้ศักยภาพของเอนจิ้นมากขึ้น โปรดระวัง มีอยู่ฉากนึงในโหมดผู้เล่นเดี่ยวที่ปัญญาประดิษฐ์ฝ่ายตรงข้ามมันจะแบ่งขั้วเป็นสองฝ่าย และสร้างกำลังเข้าห้ำหั่นกันอัตโนมัติ มันปั๊มกันจนยูนิตเดินในหน้าจอรวมกันผมว่าเป็นร้อยๆ กอง มองไปทางไหนก็แน่นเอี๊ยด ทำเอา e6300 กับ 8800GT ที่เคยเล่นเกมนี้ได้ลื่นมาตลอดต้องหืดจับ ต้องเข้าไปลดค่ากราฟฟิคใน option ถึงจะเล่นไปได้ ในส่วนเสียงของเกมก็ยิ่งใหญ่เหมือนเคยครับ เกมวางแผนการรบเรียลไทม์ ให้เสียงได้ขนาดนี้ผมก็ดีใจแล้ว ยังอุตส่าห์ทำออกเซอร์ราวด์ได้ถึงใจนี้

Image Image Image Image

Image Image Image

ส่งท้าย
สุดท้ายแล้วสำหรับบทความรีวิว ใครอ่านกันมาได้จนจบนี่ก็ต้องขอขอบคุณครับ สรุปก็คือ Command & Conquer 3: Kane's Wrath อาจจะไม่ได้ออกมาปฏิวัติให้แฟรนไชส์ของเกม C&C ก้าวไปอีกขั้นได้ หรือยังไม่สามารถเรียกร้องให้ผู้เล่นที่ไม่ได้ชื่นชอบเกมนี้อยู่แล้ว หันมาเล่นได้ โหมด Conquest ที่ดูยังไม่สมบูรณ์แบบ ใครชอบก็ดีไป ใครไม่ชอบก็ขอให้ถือว่าเป็นของแถมก็ได้ อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่านี่จะเป็นอีกภาคของเกมที่ลุ่มลึก อย่างน้อยในเรื่องการแตกฝ่าย เชื่อว่าเขาประสบความสำเร็จกว่า C&C Generals: Zero Hour ที่เคยทำ นอกจากนี้ผู้เล่นจะได้สัมผัสเนื้อเรื่องในมุมมองของเคนล้วนๆที่มีความสำคัญ การทดลองเล่นในโหมดยุทธการยึดโลกอันเป็นของเล่นชิ้นใหม่ในโลก C&C ตัวเกมแผ่นลิขสิทธิ์มีจำหน่ายแล้วในราคาเพียง 499 บาท เป็นภาษาไทยทุกอย่างยกเว้นเสียงพูดของตัวละคร (แต่มีซับไตเติ้ลภาษาไทยประกอบ) ผมเชื่อว่ามันจะคุ้มค่ากับทุกบาททุกสตางค์ที่แฟนๆได้จ่าย เว้นเสียแต่ว่าคุณไม่ได้ชอบ C&C3 เลย ขอบคุณอีกครั้งสำหรับการติดตาม สวัสดีครับ

ปิดท้ายด้วยวีดีโอมันส์ๆ โชว์ EPIC ของทั้งสามฝ่าย จากเวปไซต์ http://thegamereviews.com/ พอดีผมได้โอกาสไปเจอกับทีมงานคนหนึ่งที่ชื่อ allbowdown ในโหมดออนไลน์ แล้วเขาขอให้ช่วยเข้าฉากซะหน่อย วันนี้เขาทำเสร็จแล้ว เลยได้ผลพลอยได้หยิบมาลงด้วยเลย

OatVR Thank You for the video, Great job :)

มี 18 ความคิดเห็น
1. ไม่ระบุหัวข้อ
OatVR, Administrator
ตอนนี้ใกล้เช้า ผิดพลาดประการใดขออภัยและน้อมรับในช่องแสดงความคิดเห็นนี้ครับ และจะขอกลับมาแก้ไขในช่วงค่ำๆพรุ่งนี้
Posted 2008-04-10 03:29:15
2. ไม่ระบุหัวข้อ
hdr, Registered
ลงเกมโดยไม่ใช้ภาคหลัก ต้องทำยังไงครับ
Posted 2008-04-10 03:49:35
3. ไม่ระบุหัวข้อ
Oshi, ไม่ได้ลงทะเบียน
[url=http://www.vr-pcgames.com/index.php?option=com_content&task=view&id=389&Itemid=43]วิธีลง C&C3: Kane's Wrath ได้โดยไม่ต้องลงภาคหลัก [/url] อันนี้ครับ
Posted 2008-04-10 10:53:29
4. ไม่ระบุหัวข้อ
Oshi, ไม่ได้ลงทะเบียน
http://www.vr-pcgames.com/index.php?option=com_content&task=view&id=389&Itemid=43

เอาใหม่ๆ
Posted 2008-04-10 10:54:16
5. ไม่ระบุหัวข้อ
iamloneliness, Publisher
เนื้อหาแน่นปึ้กเช่นเคย ซูฮกๆ
Posted 2008-04-11 07:22:19
6. ไม่ระบุหัวข้อ
OatVR, Administrator
ขอบคุณครับ ผมได้แก้ไข โดยเพิ่มลิ้งค์ ในเรื่องการใช้วิธีลับติดตั้งเกมนี้ โดยไม่ใช้ภาคหลัก ในส่วนของไขข้อข้องใจในรีวิวส่วนต้นแล้ว
Posted 2008-04-11 22:13:14
7. ไม่ระบุหัวข้อ
บุคคลทั่วไป, ไม่ได้ลงทะเบียน
อยากได้ลิ้งค์โหลด Command & conquer 3: Kane's Wrath หาไม่เจอคับ
ถ้าเจอบอกด้วยยยยยยยยยย
Posted 2008-04-26 13:55:37
8. ไม่ระบุหัวข้อ
บุคคลทั่วไป, ไม่ได้ลงทะเบียน
ช่วยแนะนำวิธีการเล่น ฝ่ายย่อย มาร์ค ออฟ เคน ให้หน่อยสิครับ ว่าฝ่ายย่อยนี้มีจุดเด่นอย่างไร มีกลยุทธอย่างไรจึงจะได้เปรียบข้าศึก ผมได้ทดลองเล่นฝ่ายนี้หลายครั้งรู้สึกว่ายูนิตประเภทไซบอร์กดูไม่ค่อยมีประโยชน์มากนัก บางครั้งส่งไปหลายตัวก็ตายหมด โดยปกติแล้วเกมนี้รถถังมักจะได้เปรียบทหารราบอยู่แล้วด้วย
Posted 2008-05-19 18:47:34
9. ไม่ระบุหัวข้อ
OatVR, Administrator
ผมก็ไม่ได้เล่นออนไลน์มากนะครับ ตอนนี้ 50 เกมกว่าๆ แต่บอกตามตรงยังไม่เห็นใครใช้ mark of kein ได้เก่งเท่าไหร่ คนเก่งอาจจะมีแต่ผมไม่เจอ ผมรู้สึกว่าเข้าโดนเอาเปรียบด้วย ได้ข่าวจาก forum ว่าไอ้ scropion เบลดทับคน ราคา 1 พันที่อัพเกรดได้เลยจากกองบัญชาการมันทำให้เกมไม่สมดุลอยู่ (โดยเฉพาะพวกที่ยูนิตเด่นเป็นคนอย่าง mark of kein เลยต้องหลบกันหมด เจอ scropion ไล่ทับ)แล้วเขากำลังจะแก้ใน patch ใหม่ครับ อันนี้จาก EAapoc community manager ตอนนี้ nod คนนิยมเล่น blackhand มากกว่าครับ

ตามความเห็นผม หากต้องการเล่นฝ่ายนี้ให้เก่ง เราต้องควบคุมยูนิตไซบอร์กได้เก่งและเร็วมากๆครับ คลิกจึก คลิกจึก คือสามารถปาระเบิด emp ไปดักหน้ารถถังไ้ด้อย่างแม่นยำ ซึ่งมัวแต่ไปควบคุมยูนิตมากเกินไปก็จะเสียสมาธิในการทำอย่างอื่น ซึ่งตรงนี้ก็เป็นอีกเหตุผลที่คนไม่ชอบเล่น
Posted 2008-05-19 19:07:52
10. ไม่ระบุหัวข้อ
pom, Registered
อยากได้ MAP เพิ่มอ่ะครับ (เล่น Multipalyer) จะหาโหลดได้ที่ไหน
Posted 2008-09-16 11:06:03
11. same
george.mikal, ไม่ได้ลงทะเบียน
ok thanks buddy
Posted 2010-05-04 14:45:06
12. ไม่ระบุหัวข้อ
biocaster777, ไม่ได้ลงทะเบียน
ทราเวเลอร์ 59 ถ้าพวกบ้าพลังอย่าเล่นดีกว่าคับ เกาะมันอ่อน
Posted 2010-08-03 15:42:20
13. ไม่ระบุหัวข้อ
biocaster777, ไม่ได้ลงทะเบียน
คห.2 คับ ที่เวบของมันคับ
www.commandandconquer.com
Posted 2010-08-03 15:44:36
14. ไม่ระบุหัวข้อ
biocaster777, ไม่ได้ลงทะเบียน
ที่มันเยอะเพราะเล่นเอไอโหดป่าวคับ
Posted 2010-08-03 15:49:56
15. เรามีแล้ว
por555, ไม่ได้ลงทะเบียน
คือเราชอบสะสมเกมของeaแนวนี้อะ
ก็เลยมีครบแล้ว และก็เล่งแล้วด้วย
ความสามารถเราบอกได้ทุกตัวเลย
Posted 2011-02-27 20:20:25
16. ไม่ระบุหัวข้อ
boy2809, ไม่ได้ลงทะเบียน
Posted 2012-08-13 00:53:03
17. ไม่ระบุหัวข้อ
แนยยำพ, ไม่ได้ลงทะเบียน
ทำไมไม่มีให้ Download กันบ้างเลยนะ
Posted 2013-09-12 19:16:29
18. ถามเรื่องบางยูนิตสร้างแล้วใช้การไม่ได้
ประสงค์, ไม่ได้ลงทะเบียน
บางยูนิตสร้างแล้วใช้การไม่ได้ครับ พวก ปตอ. ปืนป้องกันฐานทัพ ต่างๆ แก้ยังไงครับ
Posted 2014-03-05 21:56:42
เนื่องจากมีการสแปมมากในช่วงนี้ โปรดกรุณาล๊อคอินก่อนโพสต์ ขออภัยในความไม่สะดวกครับ -ทีมงาน VR-PCGames.com
J! Reactions • General Site License
Copyright © 2006 S. A. DeCaro

แก้ไขล่าสุดเมื่อ ( อังคาร, 25 พฤษภาคม 2010 )
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Download Zone VR-PCGames

โซนแนะนำโปรแกรม เว็บไซต์สำหรับดาวน์โหลดโปรแกรมถูกลิขสิทธิ์ (ฟรีแวร์ แชร์แวร์) คลิก > Download Zone  (Freeware / Shareware แนะนำในโซน Downloads / เช็ค Driver ใหม่สำหรับการ์ดจอ การ์ดแสดงผล)




Sponsored Link ขอแนะนำเว็บไซต์ข่าวเกม:
เกมส์ออนไลน์ www.game-ded.com
 

 

เนื้อหาทั้งหมดในเว็บไซต์ VR-PCGames.com เขียนขึ้นโดยทีมงานของเรา (ยกเว้นที่ระบุเจาะจงในเนื้อหา ว่าเขียนขึ้นโดยบุคคลอื่น) ได้ประกาศใช้สัญญาอนุญาต Creative Commons BY-NC-ND 3.0 สามารถเผยแพร่ต่อโดยไม่จำเป็นต้องขออนุญาต แต่ต้องแสดงลิ้งค์ที่มา ทั้งนี้ห้ามนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางการค้าโดยไม่ขออนุญาต

การคัดลอกผลงานไปใช้โดยไม่แสดงที่มา หรือเจตนาไม่แสดงที่มาอย่างชัดเจน ถือเป็นการแอบอ้างผลงาน แม้ผู้เสียหายจะไม่ติดใจเอาความ แต่เป็นการปฎิบัติที่ขัดต่อมารยาทในการใช้งานเว็บไซต์ และจริยธรรมอันงาม ผู้พบเห็นการกระทำที่เข้าข่ายดังกล่าว โปรดแจ้งเตือนผู้กระทำ หรือแจ้งมายังทีมงานของเรา

©2007-2017 VR-PCGames.com เว็บไซต์ข่าวเกม PC แนะนำเกม PC พีซีเกมส์ เกมพีซี PC Games รีวิวเกม พรีวิวเกม แกะกล่องเกม กำหนดการวางจำหน่ายเกม
Content Management System Powered By Joomla!